Phong thủy không phải là mê tín, theo khoa học thì phong thủy là những dòng năng lượng. Phong Thủy còn được xem là nghệ thuật cổ xưa trong việc sắp xếp không gian để năng lượng tích cực chảy tự do. Đối với chủ doanh nghiệp, trang trí cửa hàng theo các nguyên tắc kiến trúc là điều cơ bản. Trang trí theo phong Thủy cũng là cách tăng tính thẩm mỹ, thu hút vận may, tạo ra bầu không khí tích cực. Trong bài viết này, cùng Vacons khám phá các kỹ thuật phong thủy để ứng dụng vào của hàng nhé!
Contents
Tìm hiểu về phong thủy trong trang trí cửa hàng
Phong thủy là gì dưới góc nhìn hiện đại

Phong thủy là nghệ thuật dung hòa cuộc sống con người với môi trường xung quanh. Với các thiết kế hiện đại, phong thủy là sự kết hợp sự hiểu biết khoa học với năng lượng tích cực. Ánh sáng, màu sắc, bố trí không gian để ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng. Khi áp dụng phong thủy vào trang trí cửa hàng, sẽ tạo ra bầu không khí thu hút. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng cũng như năng lượng tài lộc cho kinh doanh.
Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Văn Phòng Đẹp Theo Phong Thủy
Tại sao lại quan trọng trong kinh doanh bán lẻ
Tổng thể hài hòa cho người mua sắm khám phá sản phẩm một cách dễ dàng. Đồng thười, biến trải nghiệm của họ thành sự thư giãn, thoải mái hơn khi mua hàng. Chính vì vậy, ứng dụng phong thủy vào trang trí cửa hàng đóng vai trò như một “sức mạnh mềm”. Cải thiện một cách tinh tế trải nghiệm của khách hàng để tăng hiệu quả chốt đơn.
Mối liên hệ giữa phong thủy và bố cục không gian cửa hàng
Cách bố trí cửa hàng là yếu tố cốt lõi trong phong thủy. Lối đi cần thông thoáng để điều hòa năng lượng trong cửa hàng. Quầy thu ngân được bố trí hợp lý đúng hướng, không bị cản trở là cách năng lượng lưu thông. Khi cách bố trí của cửa hàng trôi chảy tự nhiên, sẽ mang lại cảm giác trực quan, thôi thúc họ quay lại.
Các yếu tố cốt lõi cần lưu ý khi trang trí cửa hàng theo phong thủy
Ngũ hành trong thiết kế cửa hàng: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ

Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là 5 yếu tố định hình sự cân bằng hay còn gọi là ngũ hành. Mỗi cửa hàng đều thể hiện một trong năm yếu tố này tùy theo chủ doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng hơn hết là đạt được sự hài hòa giữa chúng. Ví dụ:
- Kim: ưu tiên trang trí các yếu tố kim loại, sáng bóng
- Mộc: bố trính cây xanh, yếu tố xanh mát
- Thủy: hồ nước, các hình dạng uyển chuyển, màu xanh lam mát mẻ
- Hỏa: sử dụng các màu sắc tươi sáng, mang đến sự năng động
- Thổ: ưu tiên các hình khối, kiến trúc mang tính vững chãi
Màu sắc mang lại may mắn và thịnh vượng
Khoa học đã chúng minh, màu sắc tác động mạnh mẽ đến tâm lý con người. Khi bắt tay vào trang trí, hãy chọn bảng màu dựa vào mệnh chủ cửa hàng và loại sản phẩm kinh doanh. Kết hợp 2 yếu tố này để bổ trợ năng lượng cho không gian của hàng thu hút tài lộc.
Ánh sáng – Nguồn năng lượng của không gian
Ánh sáng cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến phong thủy của cửa hàng. Ngoài công dụng chiếu sáng, hướng ánh sáng cũng là hướng đón năng lượng tích cực. Nếu ánh sáng tự nhiên bị hạn chế, hãy bổ trợ bằng các loại đèn trang trí. Nhưng vẫn đảm bảo về mặt kiến trúc bằng cách tạo sự tương phản giữa các khu vực. Mang đến cảm giác thú vị về mặt thị giác trong khi vẫn duy trì dòng năng lượng cân bằng.
Cân bằng các nguyên tắc phong thủy với thẩm mỹ hiện đại

Phong thủy trong thiết kế của hàng không có nghĩa là không gian bừa bộn hoặc quá truyền thống. Nghệ thuật thực sự nằm ở sự pha trộn giữa biểu tượng văn hóa với chủ nghĩa tối giản hiện đại. Cân bằng được hai yếu tố này sẽ truyền tải tính chuyên nghiệp và sáng tạo.
Vật trang trí cửa hàng mang lại may mắn, thịnh vượng
Cây xanh phong thủy – Tăng sinh khí, vận may
Cây xanh mang lại sức sống cho cửa hàng bằng cách thanh lọc không khí. Cây xanh cũng là tượng trưng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và tài lộc. Có nhiều loại cây được biết là có tác dụng thu hút sự giàu có, hòa thuận. Như cây trầu bà, cây kim tiền,…
Gương, đài phun nước – Vật phản chiếu năng lượng
Gương và nước là những chất tăng cường Phong Thủy mạnh mẽ. Gương mở rộng không gian thị giác, nhân đôi năng lượng tích cực. Các đặc điểm của nước tượng trưng cho sự giàu có đang chảy trong không gian. Tuy nhiên, việc đặt chúng cần phải cẩn thận, không bao giờ đặt gương đối diện trực tiếp với lối vào hoặc quầy thu ngân, vì nó có thể “trả lại” vận may tài chính.
Xem thêm: Ứng Dụng Kính Thủy Tinh Trong Trang Trí Không Gian Nội Thất
Biểu tượng phong thủy phổ biến trong kinh doanh

Các biểu tượng như Tỳ hưu, Cóc vàng hay Mèo thần tài được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Chọn các biểu tượng phù hợp với bản sắc thương hiệu hoặc giá trị văn hóa. Đối với các cửa hàng hiện đại, những lựa chọn thay thế tinh tế như quả cầu pha lê hoặc đồng xu cổ. Vẫn có thể mang lại năng lượng tương tự trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ sạch sẽ, trang nhã.
Trang trí cửa hàng theo nguyên tắc Phong Thủy không phải là mê tín. Đó là sự cân bằng chu đáo giữa năng lượng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho nội thất. Khi tổng thể không gian được căn chỉnh, cửa hàng sẽ trở nên thu hút thị giác lẫn sự hanh thông trong kinh doanh. Nếu bạn vẫn đang lăn tăn về phong thủy, liên hệ ngay với Vacons để nhận tư vấn thiết kế thi công cửa hàng toàn diện. Hoặc theo dõi chúng tôi để cập nhật các tin tức, tips hay về thiết kế bố trí không gian nội thất nhé!
Vacons – Đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, sáng tạo
- Trụ sở chính: Số 25 đường 34, phường An Khánh, TPHCM
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tháp 1, Capital Place, 29 Liễu Giai, phường Ngọc Hà, Hà Nội
- Hotline: (+84) 917.886.188 – (028)355.402.16
- Email: info@vacons.com.vn
- Website: https://vacons.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/vacons.architect/